Mario cần phải di chuyển từ vị trí có giá trị bằng 2 và ăn vàng ở ô có giá trị bằng 3
0 là những ô Mario không thể qua
1 là những ô Mario có thể qua
2 là vị trí của Mario
3 là vị trí Mario cần di chuyển đến
Các vị trí này được thể hiện bằng ma trận NxM( 2<=N,M<=50)
Mario có thể di chuyển theo hàng ngang hoặc hàng dọc
Hàng ngang mario chỉ nhảy được tối đa 1 bước
Hàng dọc mario có thể nhảy được “h” bước
Tìm bước nhảy “h” tối thiểu để Mario có thể ăn được vàng
Sample Input
3
5 8
1 1 1 1 0 0 0 0
0 0 0 3 0 1 1 1
1 1 1 0 0 1 0 0
0 0 0 0 0 0 1 0
2 1 1 1 1 1 1 1
5 6
0 1 1 1 0 0
3 1 0 1 1 0
0 0 0 0 1 1
0 0 0 0 0 1
2 1 1 1 1 1
9 13
0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1
1 1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1 1
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
1 1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1 3
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
1 1 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
2 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1
Sample output
Case #1
2
Case #2
1
Case #3
3
ý tưởng:
khởi tạo bước nhảy đầu tiên là 1, nếu ko đến được ô có giá trị là 3 thì
* tăng h lên (h++) nếu h vượt quá 50 thì dừng lại